KHOA DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN - Đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Sinh viên UNETI nói gì về ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?
Chủ nhật - 03/10/2021 20:06
Khi lựa chọn ngành học, chắc hẳn nhiều bạn sẽ có sự băn khoăn nhất định nhưng không vì thế mà khiến ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành trở nên tẻ nhạt và ít sinh viên theo học. Điều quan trọng là các bạn phải luôn giữ ngọn lửa đam mê và một trái tim nhiệt huyết, chắc chắn mỗi người sẽ góp nhặt được nhiều bài học giá trị cho bản thân từ ngành học này đấy.
Nói đến Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, nhiều người đã nghĩ rằng, đó là ngành học gắn liền với những chuyến đi dài ngày, thời gian làm việc luôn thay đổi, di chuyển nhiều, ăn nhanh, uống nhanh, áp lực phải chăm sóc và hòa giải nhiều mối quan hệ một lúc… Cõ lẽ vì vậy mà một số bạn bị gia đình phản đối khi lựa chọn ngành học này bởi các bậc phụ huynh luôn muốn con em mình lựa chọn công việc an nhàn hơn. Để hiểu rõ hơn về ngành học này tại UNETI, nhóm phóng viên của Câu lạc bộ Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã có cuộc gặp gỡ với bạn Nguyễn Thúy An, sinh viên lớp Đại học Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành khóa 14 để lắng nghe những chia sẻ thú vị về ngành.
Chào Thúy An, trong suy nghĩ của bạn, Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là ngành học thế nào? Lí do khiến bạn chọn ngành học này là gì? Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là một ngành học bao gồm các kiến thức về quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,… Với tôi, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là một ngành học rất thú vị, khi theo học ngành này tôi có thể phát huy và học hỏi nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lí nhân sự... và rất nhiều kỹ năng khác có thể áp dụng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành còn rất phù hợp với sở thích khám phá, tìm hiểu và tham gia các hoạt động náo nhiệt của bản thân. Đó chính là lý do tôi lựa chọn theo học ngành này. Chuyến tham quan thực tế đầu tiên trong khung chương trình ngành học là khi nào? Cảm xúc lần đầu tiên đi thực tế đó của bạn ra sao? Chuyến tham quan thực tế đầu tiên là “City tour” tổ chức vào học kỳ 2 của năm học thứ nhất. Đây là một nội dung trong chương trình Kiến tập tour. Hôm đó, tôi và các bạn trong lớp được hóa thân thành những Hướng dẫn viên, được thuyết minh về điểm đến và dẫn dắt mọi người trong suốt chuyến đi. Cá nhân tôi cảm thấy rất vui, mặc dù chỉ đi những địa điểm gần nhau trong 1 ngày nhưng chúng tôi đã có những trải nghiệm thật sự đáng nhớ. “Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành sướng lắm, được đến các khách sạn sang trọng, được check in nhiều nơi mới lạ và thú vị”. Thúy An hãy chia sẻ quan điểm của mình về những nhận xét đó? Theo tôi thì đúng là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành được đến các khách sạn sang trọng, được check in nhiều nơi mới lạ và thú vị. Nhưng khác với mọi người, sinh viên chúng tôi đến những nơi đó không phải để nghỉ dưỡng hay du lịch tham quan mà là nơi để học tập và trải nghiệm. Đây cũng chính là một lý do khiến tôi yêu thích ngành học này bởi môi trường học tập và làm việc vô cùng linh hoạt. Còn sướng hay không thì chỉ có sinh viên của ngành mới cảm nhận được. Điều mà Thúy An mong muốn khi đang ngồi trên ghế nhà trường là gì? Điều tôi luôn mong muốn khi đang ngồi trên ghế nhà trường là dịch bệnh sớm qua đi để mọi người có thể trở lại làm việc bình thường và sinh viên chúng tôi có thể trải nghiệm được nhiều chuyến đi thực tế hơn bởi chính những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy được từ thực tế trong quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường sẽ giúp tôi tự tin đóng góp sức nhỏ của mình vào sự phát triển của ngành Du lịch nước nhà. Cảm ơn Thúy An về cuộc trò chuyện hôm nay, chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công!