8 kỹ năng hàng đầu để có sự nghiệp thành công trong ngành khách sạn

Thứ ba - 30/08/2022 02:16
Nếu bạn đang hướng đến sự nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, điều quan trọng là bạn phải nhận ra những kỹ năng nào bạn phải trau dồi để thành công. Trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng kiệt quệ về tinh thần và thể chất mà còn giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tiêu chuẩn cao hơn bất kỳ nơi nào khác, nghĩa là mọi người đến với DN bạn hơn đối thủ. Khách có thể đến để ăn, nhưng họ sẽ ở lại vì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
8 kỹ năng hàng đầu để có sự nghiệp thành công trong ngành khách sạn

Phát triển kỹ năng là một quá trình liên tục đòi hỏi thực hành thường xuyên - đừng mong đợi sự thay đổi chỉ xảy ra trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, biết chính xác những gì bạn cần cải thiện sẽ tạo nền tảng và thúc đẩy bạn áp dụng nó hàng ngày. Cho dù bạn làm việc trong phòng ăn, trong nhà bếp hay ở cả hai vị trí là quản lý, bạn sẽ phát triển và tìm thấy thành công nhờ kinh nghiệm và học hỏi không ngừng. Với ý nghĩ đó, chúng tôi cung cấp 8 kỹ năng khách sạn hàng đầu mà bạn nên hướng tới để có được và phát triển trong sự nghiệp của mình.

1. Giao tiếp

Giao tiếp rõ ràng và chuyên nghiệp thông qua lời nói, chữ viết và ngôn ngữ cơ thể của bạn là điều cần thiết để có dịch vụ khách hàng tốt trong lĩnh vực khách sạn. Trong vai trò hướng tới khách hàng và định hướng theo nhóm, mọi điều bạn nói và làm phải truyền đạt thông điệp tích cực, mang tính xây dựng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cho phép nhóm của bạn làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.
Bồi bàn làm việc trong lĩnh vực khách sạn


Phần quan trọng nhất của giao tiếp là lắng nghe. Vì vậy, khi nói chuyện với khách, bạn nên thể hiện sự niềm nở và quan tâm chân thành đến họ. Đặt câu hỏi, lắng nghe những gì họ nói và trả lời phù hợp. Làm như vậy sẽ tạo ra những cuộc trò chuyện tự nhiên, ngẫu hứng, mang lại cho khách ấn tượng rằng bạn thực sự quan tâm đến họ. Điều này lại cho họ biết rằng bạn sẵn sàng thảo luận và đáp ứng nhu cầu của họ.
Khi giao tiếp với nhóm của bạn, việc lắng nghe tích cực sẽ tạo ra hay gián đoạn cho dù công việc có trôi chảy hay không và tất cả bạn đều được phối hợp. Bạn nên thường xuyên trao đổi với đồng nghiệp về những gì bạn cần làm và những gì bạn cần ở họ. Hãy nhớ rằng tất cả các bạn đều cần nhau để hoàn thành công việc.

2. Khả năng phục hồi

Để vượt qua một ca làm việc, bạn thường phải chịu đựng mức độ căng thẳng cao do phải làm việc đa nhiệm liên tục, phải chạy đi chạy lại nhiều lần và đôi khi là yêu cầu của khách hàng hoặc đồng nghiệp. Bạn cần bình an trước bất kỳ thử thách nào bạn phải đối mặt và thực tế là hãy sử dụng chúng để cải thiện bản thân. Bạn nên nhận ra rằng rất nhiều điều xảy ra có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và bạn không phải chịu trách nhiệm về cách người khác hành xử - bạn chỉ có thể kiểm soát hành động của chính mình. Khả năng phục hồi không chỉ quan trọng để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn mà còn để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp. Khách hàng và đồng nghiệp tôn trọng những người có thể giữ bình tĩnh và xây dựng trong nghịch cảnh.

3. Sáng kiến

Trong lĩnh vực khách sạn, sự chủ động có nghĩa là chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kéo theo sức nặng của chính bạn, và đó là một kỹ năng vừa gây ấn tượng với khách hàng vừa giúp mọi người làm việc dễ dàng hơn. Bạn sẽ cần dựa vào bản năng và kiến ​​thức của mình để xử lý các tình huống hoặc nhiệm vụ không quen thuộc, thay vì phụ thuộc vào người khác hoặc quyết định rằng bạn không thể giúp đỡ. Chẳng hạn, bạn đang làm việc trong một nhà hàng. Một khách hàng hỏi bạn có cung cấp món chay thay thế cho bánh mì kẹp thịt của mình không. Bạn có thể nói với họ rằng bạn chỉ biết những gì trong thực đơn và chỉ họ đến các lựa chọn ăn chay khác, hoặc bạn có thể nói rằng bạn sẽ đi hỏi các đầu bếp cho họ và hỏi xem có ai khác trong bàn muốn không để biết bất cứ điều gì. Phản ứng theo cách này thể hiện sự sẵn sàng vượt lên trên và hơn thế nữa và rằng bạn có đủ năng lực trong vai trò của mình, điều này tạo nên sự tin tưởng.

4. Đào tạo tuân thủ

Bất kể bạn thông thạo như thế nào trong các lĩnh vực khác, nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn cần được đào tạo một số loại hình đào tạo để tuân thủ luật pháp như  Nhận thức về Luật Cấp phép , Vệ sinh Thực phẩm , Sức khỏe và An toàn Cơ bản... và bạn cần áp dụng đúng cách cho vai trò của mình. Làm như vậy sẽ không chỉ đảm bảo doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu pháp lý mà còn luôn lưu tâm đến lợi ích tốt nhất của mọi người. Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy tự tin và đủ điều kiện trong vai trò của mình, điều mà khách hàng và đồng nghiệp sẽ đón nhận và tôn trọng.

5. Đa nhiệm

Cách tốt nhất để trau dồi khả năng đa nhiệm của bạn là thông qua luyện tập. Nó sẽ giúp bạn đánh giá giới hạn của mình và hiểu cách phân chia thời gian một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, cách bạn đưa nó vào thực tế là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể nhận được lợi ích từ sổ ghi chú để viết ra giấy hoặc bằng cách hình dung về trình tự mà bạn sẽ làm. Bạn cũng nên giao tiếp với những người khác, vì làm việc theo nhóm có thể giảm bớt một số áp lực của công việc đa nhiệm.
Kỹ năng đa nhiệm trong lĩnh vực khách sạn


Để tránh cho bản thân cảm thấy quá tải, bạn nên tập trung vào các bước cần thực hiện cho mỗi nhiệm vụ, thay vì nhìn tổng thể chúng. 

6. Khả năng thích ứng

Một nghề nghiệp trong lĩnh vực khách sạn thường liên quan đến việc đối phó với những điều không thể đoán trước. Ca làm việc của bạn có thể thường xuyên thay đổi, khách hàng có thể có những yêu cầu hoặc thái độ mà bạn không biết làm thế nào để xử lý, và những công việc lặt vặt xung quanh có thể liên tục phải làm. Khả năng thích ứng của bạn có mối liên hệ chặt chẽ với khả năng đa nhiệm, khả năng phục hồi và tính chủ động của bạn, vì vậy nếu bạn nỗ lực để đào tạo những điều đó, bạn sẽ thấy mình dễ dàng thích nghi. Quan trọng nhất, bạn nên liên tục duy trì thái độ có thể làm được trong công việc. Làm như vậy sẽ giúp bạn xem những tình huống không thể đoán trước là những thử thách mà bạn có thể vượt qua. 

7. Chú ý đến chi tiết

Dù bạn đảm nhiệm vai trò nào, chú ý đến từng chi tiết liên quan đến việc tối đa hóa thời gian của bạn để làm cho mọi thứ trở nên tốt nhất có thể. Nó có nghĩa là, bất cứ khi nào bạn không làm việc gì đó, bạn sử dụng một chút thời gian đó cho các nhiệm vụ bảo trì nhỏ xung quanh nơi làm việc. Điều này có thể liên quan đến việc liếc nhìn xung quanh phòng để xem có thứ gì bị lệch hoặc bị thiếu không. Nó có thể liên quan đến việc kiểm tra xem bát đĩa hoặc thiết bị có cần chuyển đi nơi khác để làm sạch hay không và có bất kỳ thứ gì cần cất đi hay không. Hãy chỉ trích mọi thứ, bởi vì khách hàng có thể cũng đang làm như vậy. Họ sẽ nhận thấy những mảnh vụn dưới bàn của họ, kính mờ, dao kéo bị mất, và nhiều thứ khác nữa. Họ cũng đặt nhiều kỳ vọng vào bữa ăn của mình, vì vậy, dù bạn đang chuẩn bị hay mang theo nó, hãy chú ý đến vẻ ngoài của nó. Chú ý tốt đến từng chi tiết sẽ giữ cho dịch vụ trôi chảy và khách hàng hài lòng với môi trường. 

8. Nhận thức về văn hóa

Trong lĩnh vực hiếu khách, bạn sẽ có khách hàng và đồng nghiệp từ mọi tầng lớp xã hội - những người có niềm tin, giá trị, tính cách, kỳ vọng khác nhau và hơn thế nữa. Nếu bạn hài lòng và chấp nhận những khác biệt này, lời nói sẽ nhanh chóng được lan truyền và danh tiếng tại nơi làm việc của bạn sẽ trở nên đặc biệt. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi đến thăm hoặc làm việc tại doanh nghiệp của bạn, do đó, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Giống như hầu hết các kỹ năng này, sự nhạy cảm với văn hóa sẽ không phát triển trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, miễn là bạn sẵn sàng học hỏi và tôn trọng người khác thực sự, bạn sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc. Bạn cũng nên dành thời gian của riêng mình để tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau mà bạn thường gặp tại nơi làm việc. Theo dõi tin tức, đọc sách và tìm kiếm trực tuyến để tìm hiểu về các sự kiện thời sự và kiến ​​thức văn hóa chung.
Đào tạo bồi bàn cho nghề nghiệp trong lĩnh vực khách sạn


Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định các nhu cầu và cách tiếp cận khác nhau của những người khác. Ví dụ, nếu một khách hàng hoặc đồng nghiệp đưa ra yêu cầu theo cách mà bạn không quen hoặc không thoải mái, đó có thể chỉ là một khía cạnh chung trong văn hóa của họ. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn, không coi mọi việc theo cá nhân và có phản ứng phù hợp, đồng nghĩa với việc cả hai bên đều hạnh phúc hơn.

Nguồn tin: www-highspeedtraining-co-uk.translate.goog

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây