14 điều sinh viên nên ghi nhớ để tồn tại trong môi trường làm việc đầu tiên

14 điều sinh viên nên ghi nhớ để tồn tại trong môi trường làm việc đầu tiên

  •   09/02/2023 10:42:46 PM
  •   Đã xem: 2499
  •   Phản hồi: 0
Vài năm đầu sau khi tốt nghiệp chỉ là khởi đầu của một quá trình khám phá lâu dài. Bạn có thể phải làm những công việc tẻ nhạt, hoàn toàn không phù hợp với tích cách. Nhưng hãy nhớ rằng, không ai làm mãi một nghề!!. Khi cuộc sống của bạn có nhiều thứ để lo lắng hơn như gia đình, con cái, bạn sẽ ít phạm sai lầm trong nghề nghiệp hơn. Bạn sẽ học được nhiều từ những vấp ngã ban đầu.
Check-In, Check-Out Khách sạn và các tình huống thường gặp

Check-In, Check-Out Khách sạn và các tình huống thường gặp

  •   18/01/2023 04:18:05 AM
  •   Đã xem: 2694
  •   Phản hồi: 0
Check-in, check-out là gì? Bên cạnh nhiệm vụ đón tiếp, tư vấn khách hàng, nhân viên Lễ tân còn chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục check-in, check-out khi khách đến và rời đi tại khách sạn. Nắm bắt được quy trình check-in, check-out sẽ giúp công việc của Lễ tân diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn. Đồng thời, biết cách giải quyết các tình huống trong check-in khách sạn dưới đây, bạn sẽ trở thành nhân sự chuyên nghiệp nhất.
Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

  •   13/01/2023 10:56:41 PM
  •   Đã xem: 1711
  •   Phản hồi: 0
Kỹ năng giải quyết vấn đề là kỹ năng mềm rất quan trọng không chỉ trong công việc mà còn giúp ích nhiều trong cuộc sống, đặc biệt với nhân sự Nhà hàng – Khách sạn liên tục gặp gỡ các khách hàng từ mọi vùng miền. Cùng tìm hiểu cách người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào nhé.
Các kỹ năng cần có của một Hướng dẫn viên du lịch

Các kỹ năng cần có của một Hướng dẫn viên du lịch

  •   13/01/2023 10:33:56 PM
  •   Đã xem: 2247
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh niềm đam mê được đi đến nhiều nơi và khám phá những vùng đất mới, các bạn trẻ còn chọn lựa trở thành Hướng dẫn viên du lịch bởi cơ hội phát triển hấp dẫn cũng như những đặc điểm nghiệp vụ thú vị chỉ có riêng ở ngành Du lịch và lữ hành.
Trải nghiệm 2n1đ trọn vẹn cùng học phần Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

Trải nghiệm 2n1đ trọn vẹn cùng học phần Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

  •   10/12/2022 03:38:17 AM
  •   Đã xem: 1246
  •   Phản hồi: 0
Trong 2 ngày 4-5/12/2022, Khoa Du lịch và Khách sạn - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức chuyến đi thực tế thực hành Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch đầy thú vị, ý nghĩa và bổ ích cho sinh viên lớp DHDL15A3HN với hành trình Hà Nội – Ninh Binh – Hà Nam – Hà Nội.
Sinh viên lớp ĐHDL15A2HN học thực hành nghiệp vụ tại khách sạn Vị Hoàng

Sinh viên lớp ĐHDL15A2HN học thực hành nghiệp vụ tại khách sạn Vị Hoàng

  •   27/11/2022 09:28:52 AM
  •   Đã xem: 403
  •   Phản hồi: 0
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực vừa giỏi kỹ năng vừa có thể thực hiện tốt việc quản lý tại doanh nghiệp. Nhận thấy sự cần thiết trong việc đào tạo nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động hiện nay, trong chương trình đào tạo Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, sinh viên được đào tạo từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu.
Tiếng Anh giao tiếp lễ tân khách sạn: Một số mẫu câu cần biết

Tiếng Anh giao tiếp lễ tân khách sạn: Một số mẫu câu cần biết

  •   08/09/2022 08:42:55 PM
  •   Đã xem: 391
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh việc giao tiếp với các khách hàng Việt, mỗi lễ tân khách sạn cũng được yêu cầu phải nói và hiểu được Tiếng Anh để có thể trao đổi tốt với các khách hàng nước ngoài. Chúng ta cùng tìm hiểu một số mẫu câu cơ bản sau nhé:
Nhân viên nghỉ việc cùng lúc: Quản lý nhà hàng xử lý như thế nào?

Nhân viên nghỉ việc cùng lúc: Quản lý nhà hàng xử lý như thế nào?

  •   06/09/2022 12:06:12 AM
  •   Đã xem: 311
  •   Phản hồi: 0
1- 2 nhân viên nghỉ việc có thể là chuyện ngẫu nhiên, nhưng nếu 3 - 4 người hay cả bộ phận xin nghỉ cùng lúc, sẽ trở thành vấn đề đáng báo động. Là quản lý nhà hàng, trong tình huống này, bạn cần xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.
8 kỹ năng hàng đầu để có sự nghiệp thành công trong ngành khách sạn

8 kỹ năng hàng đầu để có sự nghiệp thành công trong ngành khách sạn

  •   30/08/2022 02:16:43 AM
  •   Đã xem: 672
  •   Phản hồi: 0
Nếu bạn đang hướng đến sự nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, điều quan trọng là bạn phải nhận ra những kỹ năng nào bạn phải trau dồi để thành công. Trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng kiệt quệ về tinh thần và thể chất mà còn giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tiêu chuẩn cao hơn bất kỳ nơi nào khác, nghĩa là mọi người đến với DN bạn hơn đối thủ. Khách có thể đến để ăn, nhưng họ sẽ ở lại vì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
Phương pháp tạo nên bài thuyết minh du lịch hay

Phương pháp tạo nên bài thuyết minh du lịch hay

  •   23/06/2022 09:54:26 PM
  •   Đã xem: 784
  •   Phản hồi: 0
Thuyết minh là một biểu hiện đặc sắc và đỉnh cao của nghề hướng dẫn du lịch. Hướng dẫn viên luôn tìm cách thuyết minh thật hay, thu hút và hấp dẫn người nghe để chinh phục ánh mắt, đôi tai và cả trái tim du khách. Ngay từ trên ghế nhà trường, ngay trong những chuyến đi thực tế, sinh viên ngành du lịch cần tập và rèn khả năng thuyết minh. Bởi lẽ, không thể một ngày một bữa mà có thể thuyết minh hay được. Đó là cả một quá trình lâu dài, tích lũy kinh nghiệm và nó là thành quả sáng tạo của người làm du lịch.
Cách xây dựng một bài thuyết minh du lịch hoàn hảo

Cách xây dựng một bài thuyết minh du lịch hoàn hảo

  •   23/06/2022 09:47:15 PM
  •   Đã xem: 4665
  •   Phản hồi: 0
Thuyết minh du lịch là hình thức diễn đạt bằng lời nói lẫn cảm xúc của một hướng dẫn viên để diễn tả điểm tham quan, tuyến điểm du lịch, tới những lĩnh vực gần gũi hay có liên quan tới các đối tượng tham quan, tới địa phương trên tuyến tham quan của đoàn khách…
Quy trình, nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch

Quy trình, nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch

  •   23/06/2022 09:22:24 PM
  •   Đã xem: 3539
  •   Phản hồi: 0
Hướng dẫn viên du lịch hiện nay là một nghề vô cùng hấp dẫn các bạn trẻ song khi nhắc tới quy trình hướng dẫn du lịch ra sao hay nhiệm vụ của người HDV là gì? thì rất nhiều bạn cảm thấy xa lạ.Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời các câu hỏi trên cũng như có thể tự tin tiến tới cơ hội việc làm hướng dẫn viên du lịch trong tương lai.
Kỹ năng giao tiếp trong du lịch – Yếu tố quan trọng để thành công

Kỹ năng giao tiếp trong du lịch – Yếu tố quan trọng để thành công

  •   17/10/2021 09:39:26 PM
  •   Đã xem: 2568
  •   Phản hồi: 0
Tourism is becoming an increasingly hot profession thanks to the increasing number of international visitors to Vietnam as well as domestic visitors. However, not everyone can succeed in this profession, with the following knowledge of communication skills in travel will help you get closer to your dream. With this particular service industry, it is necessary for people in the industry to know what should and should not be to practice skills, form communication styles, thereby having success at work.
Những kỹ năng để trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Những kỹ năng để trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

  •   17/10/2021 08:45:20 PM
  •   Đã xem: 947
  •   Phản hồi: 0
Việc làm phục vụ là một ngành nghề thiên về dịch vụ, do đó nếu bạn muốn trở thành một người phục vụ chuyên nghiệp thì cần phải cần trao dồi nhiều kỹ năng cho mình. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều kỹ năng sống vượt qua những thách thức sau khi tốt nghiệp để xin việc làm, giúp bạn có tác phong chuyên nghiệp để bước tiếp vị trí cao hơn như quản lý, giám đốc…
Bật mí mối quan hệ trong nội bộ bộ phận buồng phòng khách sạn

Bật mí mối quan hệ trong nội bộ bộ phận buồng phòng khách sạn

  •   11/10/2021 09:56:36 AM
  •   Đã xem: 1860
  •   Phản hồi: 0
Buồng phòng là một trong những bộ phận có cơ cấu nhân sự phức tạp nhất nhì khách sạn, gồm nhiều đội, nhóm, vị trí nhân viên khác nhau chịu trách nhiệm công việc tương ứng khác nhau. Vậy mối quan hệ trong nội bộ bộ phận buồng thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn và những kỹ năng cơ bản

Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn và những kỹ năng cơ bản

  •   03/10/2021 07:36:33 PM
  •   Đã xem: 627
  •   Phản hồi: 0
Để hoạt động hiệu quả trong một lĩnh vực nhất định, bạn cần trang bị đầy đủ nghiệp vụ cơ bản của nghề. Ngành nhà hàng - khách sạn cũng vậy, nghiệp vụ của nhân viên quyết định đến 90% sự thành công của địa điểm kinh doanh (nhà hàng - khách sạn) trong việc phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Vậy nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì và có những kỹ năng cơ bản nào cần tích lũy?
SV khóa 14 tham gia Chương trình kiến tập tour

Kiến tập tour – “Món ăn tinh thần” của Sinh viên Khoa Du lịch và Khách sạn Uneti

  •   26/09/2021 08:38:36 AM
  •   Đã xem: 668
  •   Phản hồi: 0
Có thể nói, Kiến tập tour là “món ăn tinh thần” của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, được Khoa Du lịch và Khách sạn thường xuyên tổ chức thông qua các chuyến đi học tập, trải nghiệm thực tế để sinh viên nhận biết và hiểu rõ hơn về ngành nghề, công việc của mình trong tương lai. Bên cạnh đó, các em sẽ có thêm kinh nghiệm, kiến thức và những kỷ niệm đẹp với bạn bè, thầy cô.
Sinh viên được gì khi tham gia thực tập?

Tầm quan trọng của việc đi thực tập đối với sinh viên Đại học và những kỹ năng cần tích lũy

  •   26/09/2021 07:43:45 AM
  •   Đã xem: 2118
  •   Phản hồi: 0
Cùng với quá trình nỗ lực học tập trên giảng đường, thời gian thực tập thực sự có ý nghĩa, vai trò không nhỏ với sự trưởng thành của sinh viên và cơ hội nghề nghiệp sau này. Việc học hành ở đại học không phải là câu chuyện lên lớp nghe giảng, ghi chép bài vở và làm bài tập về nhà. Môi trường đại học, nhất là trong khoảng thời gian đi thực tập yêu cầu ở sinh viên sự chủ động và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng quan trọng.
Quy trình sale tour du lịch hiệu quả

Hướng dẫn xây dựng quy trình sale tour du lịch hiệu quả

  •   21/09/2021 01:50:47 AM
  •   Đã xem: 1401
  •   Phản hồi: 0
Quy trình sale tour du lịch là quá trình người bán mang các sản phẩm du lịch tiếp thị đến khách hàng nhằm thuyết phục họ mua để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Quy trình càng đơn giản và hiệu quả thì lợi ích tăng trưởng doanh thu nhận được càng cao. Tuy nhiên, việc xây dựng quy trình sale tour như thế nào để đạt hiệu quả cao không phải là điều đơn giản. Đó luôn là vấn đề mà nhiều công ty du lịch đau đầu. Nếu công ty của bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy khám phá ngay bài viết dưới đây để hình thành lên ý tưởng của một quy trình sale tour chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình nhé!

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây