Mỗi ngày trải nghiệm với những địa điểm khác nhau có lẽ là điều không quá hiếm gặp đối với những ai làm bên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Họ phải giới thiệu cho các hành khách của mình rất nhiều những nét văn hóa, vẻ đẹp, phong tục, tập quán, nét ấn tượng... tại những nơi tham quan. Chính vì vậy, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn cần phải trau dồi vốn hiểu biết của mình. Đó có thể là phong tục tập quán của các dân tộc, các quốc gia khác nhau; tìm hiểu về tính cách con người, truyền thống văn hóa... tại các khu di tích, các danh lam thắng cảnh, những địa điểm đẹp. Khi trang bị được cho bản thân vốn hiểu biết sâu rộng vừa giúp bạn hoàn thành tốt những công việc được giao, vừa thu hút được khách tham quan.
Để rèn luyện được kỹ năng đó đòi hỏi bạn cần là người chăm đọc sách, báo, internet, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Mọi kiến thức đều vô giá vì vậy bạn nên trau dồi chúng để có thể phục vụ tốt cho công việc.
Những tố chất, kỹ năng cần có của một sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Nhân viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là những người gián tiếp truyền tất cả những vẻ đẹp, những nét văn hóa của nơi tham quan đến cho hành khách. Không chỉ có vậy, bạn cần phải có được kỹ năng nắm bắt được tâm lý khách hàng, tìm hiểu trước khách hàng có những sở thích gì, có những yêu cầu đặc biệt nào khác để có thể phục vụ khách một cách tốt nhất. Vì vậy, hiện nay ở các trường Đại học, Cao đẳng giảng dạy về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, hoặc những trung tâm đào tạo, những công ty du lịch, họ thường chú trọng trong việc bồi dưỡng những kỹ năng giao tiếp và tìm hiểu về tâm lý khách hàng cho các sinh viên, học viên.
Mỗi tour du lịch, mỗi sự kiện, event thường kéo dài trong một khoảng thời gian dài, liên tục. Vì vậy, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần trau dồi thêm cho mình kỹ năng lập kế hoạch về quản lý chuỗi thời gian của mình sao cho hợp lý, hiệu quả nhất. Sẽ có rất nhiều công việc trong một ngày mà nhân viên quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phải thực hiện, từ những khâu đón tiếp khách, chuẩn bị nơi ở, ăn uống cho khách, đến giải quyết những vấn đề phát sinh... thì đòi hỏi sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phải biết sắp xếp kế hoạch chu đáo, cẩn thận. Tránh để xảy ra những sai sót chậm tiến độ công việc, thực hiện thiếu những công việc đề ra làm mất lòng tin của khách hàng.
Yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khi ra trường phải có khả năng ngoại ngữ thành thạo vì vậy xác định theo công việc này bạn nên trau dồi vốn ngoại ngữ của mình ngay từ khi còn trên ghế nhà trường để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc sau này.
Nguồn tin: 123job.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn